Xóa tài khoản facebook vĩnh viễn

Trong thiết lập của tài khoản Facebook có chức năng ‘deactivate’ (tiếng Việt là ‘khóa tài khoản’). Chức năng này sử dụng khi bạn không muốn sử dụng tài khoản Facebook. Tuy nhiên thông tin về tài khoản vẫn được lưu trữ trong hệ thống Facebook và nếu bạn đăng nhập lại thì tương đương việc bạn ‘activate’ tức là khởi động lại tài khoản. Nhưng do một vài lý do bạn muốn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn thì phải làm như thế nào? Ví dụ cá nhân tôi muốn xóa vĩnh viễn một tài khoản facebook để lấy địa chỉ email cũ nhập vào tài khoản khác( để bạn bè có thể tìm thấy tôi).

Các bước để xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn như sau:

- Vào trang http://www.facebook.com/help/contact.php?show_form=delete_account

- Nhấn vào nút “submit”(Gửi) và thực hiện theo các chỉ dẫn tiếp theo.

Tài khoản của bạn sẽ bị theo dõi trong khoảng 2 tuần, và nếu trong khoảng thời gian này bạn không đăng nhập tài khoản thì nó sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Nếu bạn gặp vấn đề với thao tác trên bạn có thể liên lạc trực tiếp tới đội phát triển Facebook bằng link sau:

http://www.facebook.com/help/contact_generic.php

Nếu bạn bị một ai đó ăn cắp thông tin rồi đăng ký tài khoảng facebook nhằm những mục đích nào đó bạn có thể liên lạc với đội phát triển để yêu cầu hủy tài khoản bằng link sau:

http://www.facebook.com/help/contact.php?show_form=fake_profile

Bài viết tiếng Anh:

http://www.facebook.com/group.php?gid=16929680703

Update ngày 11/11/2011:

Sau khi có nhiều bạn hỏi mình đã test thực nghiệm việc xóa tài khoản:

- Sau 2 tuần thực hiện thao tác xóa thì toàn bộ thông tin liên quan tới tài khoản bị xóa hoàn toàn, cả những comment, tag trên những trang facbook khác( đúng là facebook pro thật)

- Sau 2 tuần thực hiện thao tác xóa bạn hoàn toàn có thể đăng ký tài khoản mới với email cũ.

Update ngày 07/04/2012:

Tổng hợp một vài câu hỏi chính:

- Tôi chỉ biết mỗi tên tài khoản, liệu có xóa được không? Mọi người nên suy nghĩ một tí trước khi hỏi. Đã bao giờ bạn vào khu gửi xe máy và bảo với bảo vệ “tôi muốn lấy xe nhưng tôi mất hết giấy tờ, chìa khóa, vé xe tôi chỉ biết nó là em air-blade kia kìa.”

- Tôi không còn khả năng đăng nhập( do hệ thống báo lỗi an ninh). Trường hợp này thường do máy bạn có phần mềm độc hại, nó đăng nhập vào tài khoản của mọi người và làm những việc không bình thường=> tài khoản của bạn bị cảnh báo không bình thường=> xác nhận bằng SMS.

Update ngày 19/08/2012:

Mình sẽ ko support trên bài viết này nữa, và cũng không support qua email nữa. Mong mọi người thông cảm. Một phần vì nhiều câu hỏi dở hơi, một phần vì nhiều câu hỏi khá là của khoai và nhiều khi mình cũng chưa từng có kinh nghiệm. Muốn biết thì phải có mẫu test rất khó.

Nguồn: aladeck.wordpress.com

This entry was posted in Thủ thuật and tagged , . Bookmark the permalink.

76 Responses to Xóa tài khoản facebook vĩnh viễn

  1. nguyen nói:

    thanks bạn nha

  2. khi xóa xong thì tôi có lập lại đc tài khoản đó luôn ko

  3. í tớ là dùng địa chỉ email đó để đăng nhập luôn ko í

  4. Trang nói:

    khi xoa r thi thong tin cua minh o tat ca cac friend cung se bi xoa het chu

  5. quỳnh hương nói:

    cho em hỏi tí được hok?…em muốn xoá Fanpage đã lập trên FB thì làm như thế nào ạ?, searh cũng chỉ thấy cách lập mà hok có cách xoá, em mới sử dụng FB nên chẳng biết j cả…nếu có time thì aladeck trả lời giúp vào vào mail của em được hok ạ: nuts_nuts_88@yahoo.com..em cám ơn nhiều lắm ạ:-*

    • aladeck nói:

      Trước tiên bạn phải là người tạo, quản lý trang fanpage đó.
      1. Đăng nhập vào trang
      2. Truy nhập vào button “Chỉnh sửa trang” bên tay phải
      3. Trong trang quản lý fanpage. bạn chú ý menu bên tay trái. nhấn vào “Quản lý quyền hạn”
      4. trong trang “Quản lý quyền hạn” bạn sẽ thấy dòng “Xóa Trang:” ngay trước nút “Lưu thay đổi”. nhấn vào link bên phải “Xóa trang:”
      5. Tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

      Chú ý: không cần xóa bạn có thể cấm quyền truy cập của mọi thành viên trừ người quản trị(bạn chứ còn ai) bằng cách thay bước 4 phía trên bằng việc nhấn vào cái ô vuông “Unpublish page” trong phần “Quản lý quyền hạn” rồi nhấn “Lưu thay đổi”

  6. hung nói:

    sau khi xóa tài khoản có thể tạo lại tai khoản mới với email cũ không

  7. nhi nói:

    em muon xoa tai khoan facebook luon la lam the nao a.

  8. Ly nói:

    trong thời gian 2 tuần chờ delete đó mọi ng có nhắn tin hay tag mình hay vào xem trang fb của mình đc ko bạn??thanks!

  9. thu nói:

    Sao mình muốn xóa tài khoản của một người ăn cắp thông tin của mình rồi tạo 1 trang giống mình không được vậy bạn, mình thấy tài khoản đó vẫn còn và còn đ8ang những tin rác

  10. bay nói:

    cảm ơn nhiều nha

  11. van nói:

    Khi xóa tài khoản facebook rồi mình vẫn tiếp xài địa chỉ email đc chứ?

  12. Tài nói:

    bạn ơi!!!! sao mình xóa face của mình rồi nhưng trang face của mình vẫn có thể tìm thấy trên ô tìm kiếm của face…….mặc dù mình đăng nhập thì lại ko được…….như vậy là đã xóa chưa…….mình muốn nó biến mất lun có được không……mình thử tìm lại mật khẩu bằng email đã đăng ký nhưng sai thông tin…..vậy là đã xóa face rùi hả………thanks bạn nhìu

    • aladeck nói:

      Khi mình xóa facebook, thì phải chờ 2 tuần thì mới xóa hoàn toàn.Vì mình ko test tính năng này thực nghiệm nên ko biết thực tế hệ thống tìm kiếm của FaceBook xử lý như thế nào. Nhưng theo quan điểm của mình có thể trước đấy bạn đã tìm kiếm tài khoản đã xóa này, có thể FaceBook đã cache trên trình duyệt của bạn nên bạn vẫn tìm thấy mặc dù nó đã bị xóa. Mình cũng ko lắm rõ thông tin bạn mô tả. Nhưng bạn có thể đăng ký tài khoản mới bằng email cũ( tài khoản đã xóa). Nếu đăng ký được thì chắc chắn tài khoản cũ của bạn đã bị xóa. Nếu ko đăng ký được thì tài khoản cũ của bạn vẫn còn tồn tại.

  13. nga nói:

    Cho mình hỏi, khi đã xoá facebook rồi thì tài khoản của mình còn hiện trong các danh bạ khác của bạn bè hay ko? và họ có biết facebook của mình ko còn sử dụng nữa ko?

    • aladeck nói:

      Như mình test sau khi tài khoản A bị xóa thì không còn trong danh sách bạn bè và tài khoản của bạn bè cũng ko có message thống báo về sự ra đi của tài khoản A.

  14. bill nói:

    cho mình hỏi là trong thời gian 14 ngày đợi xóa FB thì friends trong friend list của mình có biết là mình đang xóa ko bạn ?

  15. huy nói:

    cho mình hỏi: hiện giờ thông tin mình up trên FB dc gởi tự động cho những người trong danh bạ.Giờ mình muốn FB ko gởi tự động thông tin của mình cho 1 người nào đó thì phải làm sao?

  16. thuy nói:

    cam on anh nhe.( >_<)

  17. Có thể cho CLV hỏi chút được không…?
    CLV có 1 tài khoản là Chiếc Lá Vàng … ở fb…
    Đang dùng rất bình thường bỗng nhiên không đăng nhập được nữa…
    Hỏi mấy người có người nói … chắc là bị spam …. có người nói là chắc do lỗi của fb nay mai sẽ ổn …
    Nhưng bị mấy hôm nay và vào đăng nhập thì không được nữa…Pass vẫn cũ ….
    Giờ Lá mới đăng ký một Acc mới … nên muốn xóa vĩnh viễn cái Acc cũ đi ..vì Tài khoản ấy không đăng nhập được vào nữa …
    chính vì vậy mà không thể dẫn đường vào cái chỗ chữ KHÓA TÀI KHOẢN được…
    Vậy cho Lá hỏi …
    Làm cách nào để có thể xóa nick cũ ấy đi mà không cần đăng nhập vào tài khoản đó được không?
    Giups Lá với nhé…..Cảm ơn nhiều ..
    Chờ Hồi Âm…
    thuyen.vienxu83@yahoo.com.vn
    Lá.

    • aladeck nói:

      Việc bạn không có password mà vẫn muốn xóa facebook account thì cũng giống như người nào đó muốn xóa chính tài khoản của bạn. Chắc chắn sẽ không được. Vậy muốn xóa tài khoản facebook cũ trước tiên bạn phải lấy lại password của tài khoản này đã( trong trang login của facebook có link sau giúp bạn lấy lại tài khoản https://www.facebook.com/recover.php) . Sau khi có password của tài khoản bạn có thể xóa tài khoản này như bài hướng dẫn của mình. Chúc bạn năm mới vui vẻ

  18. Lệnh nói:

    cám ơn bạn nhiều!!!

  19. Lãng Khách nói:

    Oh men, xóa được rồi. Tốt quá. Cám ơn ông bạn nhé.

    • aladeck nói:

      Khi mọi người chát YM thì mình bắt đầu dùng gmail, Yahoo 360. Khi mọi người dùng Y360 thì mình tìm hiểu Facebook rồi Twiter. Tới lúc mọi người dùng Facebook phổ dụng thì mình quay sang tìm hiểu cách xóa Facebook.

  20. nhon nói:

    cho em hỏi: e xóa FB rồi giờ muốn láy lại y như xưa làm thế nào vậy ??

    • aladeck nói:

      Nếu bạn đã thực hiện thao tác xóa sau 2 tuần thì chia buồn với bạn là ko thể lấy lại được thông tin. Vì nếu bạn phục hồi được dữ liệu một cách dễ dàng mặc dù đã xóa tài khoản vĩnh viễn thì bọn facebook chắc chắn sẽ bị các hội này hội nọ bên Mỹ kiện cho bục mặt thớt.
      Nếu chưa quá 2 tuần thì bạn hoàn toàn login trở lại tài khoản facebook thì dữ liệu chắc chắn vẫn còn nguyên vẹn. Và bọn facebook sẽ gửi cho bạn một email “welcome back” vì nó giữ chân được một khách hàng tiềm năng.

  21. thang ngoc thich chu du thien ha nói:

    cảm ơn bạn nhiều nhiều ^^

  22. hoanghanh nói:

    Thanks u nha ^^, rất nhanh, mình ko bit cứ mày mò mãi, hiiiiiii

  23. hanh nói:

    tai sao tu nhien facebook cua minh bi block,ko the sign in dc?

    • aladeck nói:

      Do nick của bạn có sự truy vấn bất thường.
      – spam ở nhiều nơi.
      – access thông tin của nhiều người
      – ip access thay đổi liên tục.

      Đa phần là do virus, phần mềm backdoor trên máy bạn gây nên.

  24. Heo Smile nói:

    Sau khi mình thử kiểm tra lại bằng các nick khác, thì nick nào mình đăng nhập, nó cũng bị tương tự như vậy, vậy là do máy tính của mình bị virus phải không bạn? Giờ mình đi cài lại win thì có được không vậy bạn ? Huhu!!!! @@

    • aladeck nói:

      Đúng rồi như vậy máy bạn bị virus rồi. Cài lại win là giải pháp hiệu quả.
      Tuy nhiên cài lại windows để chắc ăn 100% không còn virus nữa bạn đảm bảo cho mình các điểm sau.
      1. Format ổ C khi cài đặt
      2. không truy vấn bất kỳ ổ nào sau khi cài đặt lại windows(virus có thể nằm trong các ổ còn lại). sau đó cắm dây mạng download và cài một trình diệt virus( avira, avg,..). Update xong trong trình diệt virus rồi thì truy suất vào các ổ còn lại để cài đặt những thứ khác( word, bộ gõ, phần mềm chuyên ngành của bạn).

      • Heo Smile nói:

        Vậy à. :((. Thanks bạn nha!!!!!!!!!!. Haizzzzz. Kỳ này là phải mua phần mềm diệt virus cho nó chắc thui, hại máy quá, suốt ngày Internet :(. Bạn có thể cho hỏi thêm là nên dùng phần mềm nào cho tốt không bạn, mình có nghe mấy người bạn nói là dùng Kaspersky Security 2012 là diệt được vi rút trên mạng nữa, không biết phần mềm này dùng có khả quan không vậy bạn? Thanks nhiều !!!!!!!!!!!!!!!!

      • aladeck nói:

        Theo cá nhân mình đánh giá thì Kaspersky Security 2012 là ngon lành nhất. Nếu không Có đ/k thì dùng các trình diệt virus miễn phí của nước ngoài tạm thời ko nên tin tưởng các phần mềm diệt virus nội như bkav, cmc,..Nếu dùng phần mềm nước ngoài free thì dùng avira cũng khá ngon,
        – Hạn chế vào các trang bậy bạ :D, có vào thì đừng nhấn lung tung( thấy hấp dẫn cũng đừng nhấn)
        – Cân nhắc kỹ càng trước khi nhấn link chia sẻ qua YM, Facebook,.. Các mạng xã hội khác.

  25. gấu đen nói:

    bạn ơi làm cahcs nào để biết được tài khoản đã xóa thành công vậy

    • aladeck nói:

      Có 2 cách:
      1. Vào một tài khoản facebook nào đấy( mượn của bạn bè chẳng hạn) rồi dùng chức năng tìm kiếm, tìm kiếm email xem có được không.
      2. Cách này đơn giản mà chính xác nhất: Thử đăng ký tài khoản Facebook với email bạn vừa xóa thử xem, nếu đăng ký được thì chứng tỏ tài khoản( với email tương ứng) đã bị xóa, còn không đăng ký được mới thì chứng tỏ tài khoản cũ của bạn vẫn tồn tại.

  26. Thu Hang nói:

    minh cung muon xoa tai khoan Face vi ko dang nhap vao duoc, bi check tai khoan bang tin nhan wa dien thoai ma ko duoc nen nho moi nguoi giup xoa bang cach nao vi hien tai ko vao duoc Face nen ko xoa bang cach thong thuong duoc.
    Rat mong phan hoi cua cac ban!!

    • aladeck nói:

      Chỉ có cách xóa như mình giới thiệu thôi. Vì nếu bạn không đăng nhập được-> thì bạn cũng ko chứng minh mình là chủ sở hữu tài khoản đó-> không thể xóa tài khoản khi bạn không phải là chủ tài khoản.

  27. mình muốn xóa ac đó mà quên pass rồi sao zô dc mà xóa các bạn…. chỉ nhớ tên trên face là Thien Mai thôi còn ac đăng nhập ko nhớ luôn có cách nào ko

    • aladeck nói:

      Trước tiên bạn phải lấy password bằng email( Nếu bạn không nhớ email đăng ký là gì thì mình hơi… buồn khi bạn đặt câu hỏi này. Chỉ cần suy nghi logic một tí là hiểu ra vấn đề, nếu ai cũng chỉ biết mỗi tên trên facebook mà đòi xóa tài khoản thì thế giới loạn mất).
      Sau khi có password đăng nhập thì theo hướng trên mà xóa tài khoản.

  28. aladeck nói:

    Bạn ơi cho mình hỏi nhé…Mình đã đăng kí xóa… và mình đã thành công… nhưng giờ thì m` lại ko muốn xóa nữa vì có lý do riêng… m` phải làm ntn để không bị xóa nữa…

    • aladeck nói:

      Nếu bạn mới xóa khoảng 2 tuần trở lại đây thì không phải lo lắng. Tài khoản của bạn mới ở trạng thái “deactive” chưa bị xóa hoàn toàn. Bạn chỉ cần sử dụng tài khoản login trở lại Facebook là okie con gà đen.
      Nếu bạn đã xóa hơn 2 tuần rồi thì việc xóa có hiệu lực và bạn không thể vớt vát lại tí nào thông tin cả. thôi thì tạo tài khoản mới bằng email cũ rồi đi add lại bạn bè vậy.

  29. nói:

    bạn ơi cho m hỏi
    m đăng ký 1 face bằng yahoo.
    một ngày sau nó đòi nt sms để lấy mã.mình lấy sim viettel vina sms nhưng k lấy đc mã
    nên tk của mình bgio bị khóa . pass đúng mà cứ hiện thông báo
    Tài khoản đã bị khóa
    Tài khoản của bạn đã bị khóa. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc hãy truy cập vào trang web những câu hỏi thường gặp của chúng tôi ở đây tại đây !
    sử lý vấn đề này ra sao vậy bạn ! giúp mình với nhá
    thanks !

    • aladeck nói:

      Chia buồn với bạn, theo thông tin trên mạng thì tình trạng tài khoản của bạn bị khóa do xung đột với một /một vài điều khoản nào đó của Facebook, nếu vấn đề không nghiêm trọng thì bạn email cho họ để hỏi lý do và xin lại tài khoản.
      Ref: http://www.tinhte.vn/threads/960126/
      Nếu tài khoản của bạn không quá quan trọng & mật khẩu không có gì nhạy cảm, bạn có thể gửi tài khoản, mật khẩu facebook cho mình qua email, mình sẽ check về gửi email giúp bạn cho.(Mình cũng cần những thực nghiệm như thế này để trả lời cho những người sau)

  30. nói:

    bạn ơi cho m hỏi
    m đăng ký 1 face bằng yahoo.
    một ngày sau nó đòi nt sms để lấy mã.mình lấy sim viettel vina sms nhưng k lấy đc mã
    nên tk của mình bgio bị khóa . pass đúng mà cứ hiện thông báo
    Tài khoản đã bị khóa
    Tài khoản của bạn đã bị khóa. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc hãy truy cập vào trang web những câu hỏi thường gặp của chúng tôi ở đây tại đây !
    xử lý vấn đề này ra sao vậy bạn ! giúp mình với nhá
    thanks !

  31. nói:

    b ơi . mún gửi email lấy lại tk thỳ gửi qua đâu b nhỷ
    b chỉ rõ cho m biết đc k

  32. Thanh Huyền nói:

    Bạn ơi cho mình hỏi có cách nào để khóa tài khoản không? làm thế nào mà người khác chỉ nhìn thấy tk của mình, ko cmt được, ko làm gì được, chỉ ngắm được thôi ý ^^! hihi.Túm lại là cho mình hỏi làm sao để khóa tài khoản, ko bị hạn chế thời gian ko đăng nhập thì bị khóa, hoặc thời gian dài hơn 2 tuần! Bạn có thể giúp mình trả lời được không bạn? Bạn gửi link giúp mình nhé! Tks bạn nhiều!

    • aladeck nói:

      Trong facebook có tính năng deactive, nhưng tính năng này sẽ xóa thông tin của bạn, chỉ giữ lại một nhúm thông tin quan trọng cho bạn.
      Một cách tiếp cận là bạn vào phần quản lý riêng tư chặn những người nào bạn không muốn họ tương tác với bạn mà chỉ được… ngắm hiện vật thôi. Nhược điểm của nó là bạn phải add từ từ từng tên một.
      Link: https://www.facebook.com/settings/?tab=privacy

  33. nói:

    thank anh nhé

  34. nho nói:

    e cung da xoa facebook e tuong la ban minh se mat face e hoan toan ma sao sau khi thuc hien thi e khong dang nhap duoc face ma ban e van con face e la sao

  35. trang nói:

    cam on nhieu lam

  36. Quyên nói:

    Thanks, Q vừa xóa xong

Bình luận đã được đóng.