Bài học trong thang máy

Hôm nay đi thang máy
Trong tất cả mọi người
Có một ông lớn tuổi
Cầm điếu thuốc hút chơi.

Tôi thì tôi không nói
Cũng chẳng ai nói gì
Bỗng một anh lên tiếng
“Bác nên tắt thuốc đi.”

Tắt vì trong thang máy
Ô xi ít khói nhiều
Mọi người thì khó chịu
Còn mình bác lại phiêu.

Bác kia không thay đổi
Tới tầng lăm bác ra
Để lại trong thang máy.
Lũ người, khói sì gà.

“Bác kia Founder đấy
Của cái chốn nơi đây
Của công ty to vật
Của cái thang máy này.”

Tôi có nói như vậy
Và các chị đồng tình.
Nhưng anh kia bật lại
Người như vậy thì khinh.

“Dù thủ tướng xuất hiện
Dù ông giời dáng trần
Đã ở nơi công cộng
Vì mọi người phải tuân.”

Tôi bỗng nhiên xấu hổ
Cách ứng xử của mình
Không cần thì lại nói,
Lúc cần lại lặng thinh.

18 Tam Trinh, Hà Nội, 04/02/2013

Note: Tuần vừa rồi được biết và tìm hiểu thơ thẩn/cách sống của thầy Thái Bá Tân mình cũng tập tọe học làm những bài thơ lăm chữ theo lối khẩu ngôn🙂

This entry was posted in Cảm nhận, Ngoài lề, Trải nghiệm, Xã hội. Bookmark the permalink.

Có 3 phản hồi tại Bài học trong thang máy

  1. Mì tôm tươi nói:

    Chà, thơ hay quá, rất đời nhưng lại rất hóm hỉnh! e chỉ có ý kiến, đoạn đã là nơi..thì thay = vì sẽ hợp lý hơn, thế thôi ạ! lần nữa cảm ơn a vì bthơ O:)

    • aladeck nói:

      Cảm ơn bạn đã góp ý. Bài thơ mang nhiều ý nghĩa cá nhân( môi trường làm việc của mình, và bản thân mình trải nghiệm). Mình chỉ là fan thơ của thầy Thái Bá Tân và thơ của thầy. Có thời gian mời bạn theo dõi thơ/ truyện của thầy Thái Bá Tân để tâm hồn mình thêm trong sáng, thanh tịnh.

  2. Mì tôm tươi nói:

    vang duoc! dao nay thuc su co it tgian qua-cho tho, hnay doc dc tho a dung la co duyen:))

Gửi phản hồi

